Thành lập thêm chi nhánh công ty cần những gì?

 Một thời gian sau khi thành lập công ty, rất nhiều doanh nghiệp ăn nên làm ra.Nhiều chủ doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh muốn mở thêm chi nhánh. Bạn đã biết thành lập thêm chi nhánh công ty cần những gì chưa? Hãy tham khảo bài viết sau đây để nắm rõ hơn và chuẩn bị thật đầy đủ nhé!


Những điều cần biết về việc thành lập chi nhánh công ty

Theo Luật doanh nghiệp Nhà nước ban hành năm 2014 thì: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”.

Thành lập thêm chi nhánh công ty cần những gì? Sau đây là các loại giấy tờ cần chuẩn bị:

  • Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp (theo mẫu quy định).

  • Quyết định thành lập chi nhánh công ty:

  • Nếu là công ty  TNHH 2 thành viên trở lên thì quyết định của Hội đồng thành viên. 

  • Nếu là công ty TNHH 1 thành viên thì quyết định của Chủ tịch công ty.

  • Nếu là công ty cổ phần thì quyết định của Hội đồng quản trị.

  • Nếu là công ty hợp danh thì quyết định của các thành viên hợp danh.

  • Biên bản họp về thành lập chi nhánh

  • Quyết định bổ nhiệm ai là người đứng đầu chi nhánh.

  • CMT hoặc hộ chiếu người đứng đầu chi nhánh.

  • Chứng chỉ hành nghề người đứng đầu chi nhánh theo quy định của pháp luật đối với chi nhánh kinh doanh.

  • Điều lệ công ty.

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ để thành lập chi nhánh là 01 bộ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ đem nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư sở tại.

Tham khảo thêm: 

Thủ tục thành lập công ty TNHH 1TV

Thủ tục thành lập công ty TNHH 2TV

Thủ tục thành lập công ty Cổ Phần

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể

Một số lưu ý khi làm hồ sơ đó là: Cách đặt tên chi nhánh hợp lệ, ngành nghề kinh doanh, người đứng đầu chi nhánh có hợp pháp không...và nhiều vấn đề liên quan khác.

Đơn vị nhận thành lập công ty, chi nhánh uy tín tại TP HCM

Để thành lập chi nhánh chúng ta cũng cần chuẩn bị hồ sơ và thủ tục đầy đủ để mọi việc diễn ra nhanh chóng. Trước khi chuẩn bị hồ sơ chắc chắn chủ doanh nghiệp cũng đã có xem xét và chuẩn bị cho vị trí đặt chi nhánh.

Nếu hồ sơ được soạn thảo đúng và đả bảo tính hợp lệ rất nhanh cơ quan thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh. Tuy nhiên nếu bạn không rành về thủ tục rất có thể phải bổ sung nhiều lần.

Tốt nhất trong trường hợp không biết Thành lập thêm chi nhánh công ty cần những gì bạn nên chọn các đơn vị dịch vụ. Bởi những đơn vị này chuyên làm về thủ tục trên nên sẽ giúp bạn nhanh chóng. Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian đi lại, loay hay sửa rồi lại nộp lên. Thời gian đó bạn có thể dành để phát triển doanh nghiệp của mình và nhiều việc quan trọng khác.

Tham khảo: Các gói thành lập công ty giá rẻ 

Vậy bạn đã tìm được đơn vị dịch vụ uy tín chưa? Hãy đến với Đa Lộc Tài Dịch vụ công ty giá rẻ chúng tôi sẽ hoàn thành thủ tục để bạn có giấy phép hoạt động chi nhánh nhanh nhất. Cam kết Dich vu cong ty Da Loc Tai Chuyên nghiệp - Tận tâm - Hỗ trợ nhanh. 

Mọi thắc mắc cần tư vấn về Thành lập thêm chi nhánh công ty cần những gì vui lòng gọi hotline 0906 657 659 (Ms.Loan). Hoặc nhắn tin trên Fanpage Thành Lập Công Ty Giá Rẻ HCM nhân viên Đa Lộc Tài sẵn sàng hỗ trợ bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty hợp danh là gì, khái niệm và đặc điểm

Ưu điểm công ty cổ phần là gì?

Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì