Ưu điểm công ty cổ phần là gì?

Trong bài viết trước đây chúng ta đã tìm hiểu về công ty cổ phần và đặc điểm của loại hình doanh nghiệp này. Tuy nhiên có nên thành lập công ty cổ phần không vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ưu điểm công ty cổ phần là gì cũng như hạn chế chúng ta cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Ưu điểm công ty cổ phần

Tìm hiểu về những ưu điểm của công ty cổ phần để đánh giá xem thử nên chọn loại hình doanh nghiệp này hay những loại hình doanh nghiệp khác bạn nhé.

Về trách nhiệm và nghĩa vụ: Trách nhiệm của công ty cổ phần là hữu hạn. Cổ đông công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi vốn góp và các khoản nợ hay nghĩa vụ về tài sản khác nên rủi ro không cao.
Về khả năng hoạt động: Mức hoạt động của Công ty cổ phần trải rộng ở tất cả các ngành nghề,lĩnh vực khác nhau.
Về cơ cấu vốn: Cơ cấu vốn của công ty linh hoạt nên tạo điều kiện cho nhiều người góp vốn vào công ty.
Về khả năng huy động vốn: Công ty cổ phần có thể phát hành cổ phiếu và trái phiếu nên khả năng huy động vốn cao. Đây là ưu điểm mà các loại hình doanh nghiệp khác không có.

Công ty cổ phần việc chuyển nhượng vốn khá dễ dàng, vì thế phạm vi các cá nhân hay tổ chức có thể tham gia làm cổ đông khá rộng.

Bài viết liên quan: Tìm hiểu về công ty cổ phần
Loại hình doanh nghiệp nào cũng sẽ có mặt ưu điểm và hạn chế riêng, công ty cổ phần cũng không loại trừ. Bên cạnh những ưu điểm sẽ có những mặt hạn chế như: Điều hành khó khăn hơn do số lượng cổ đông rất lớn, nhiều khi còn có sự phân hoá vì lợi ích. Hồ sơ và thủ tục thành lập công ty cổ phần khó hơn, quản lý phức tạp hơn. Các quy định pháp luật dành cho công ty cổ phần cũng nghiêm ngặt hơn.
Tham khảo:
Có nên thành lập DNTN?
Có nên thành lập công ty TNHH MTV?

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty cổ phần uy tín khu vực miền Nam.

Trên đây chúng tôi đã phân tích các ưu điểm công ty cổ phần. Nếu quý khách có nhu cầu thành lập loại hình công ty này nhưng không có kinh nghiệm. Gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị giấy tờ, soạn thảo hồ sơ và thủ tục. Hãy liên hệ với Công ty TNHH Đa Lộc Tài nhé.

Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ giấy phép kinh doanh chuyên nghiệp, giá tốt. Dịch vụ văn phòng tận nơi nhanh chóng và cực tiện lợi tại TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Cam kết chỉ sau 3-5 ngày chúng tôi sẽ giao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho bạn.
Tham khảo: Bảng báo giá dịch vụ giấy phép kinh doanh

Sau khi thành lập công ty xong, chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn về các vấn đề khác cho bạn như: Dịch vụ kế toán, con dấu, đăng ký ngân hàng...Hoặc tốt nhất bạn nên chọn gói dịch vụ nâng cao để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và bền vững.

Gọi ngay 0906 657 659 để được tư vấn hoặc để lại tin nhắn trên fanpage Thành Lập Công Ty Giá Rẻ HCM chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì

Công ty hợp danh là gì, khái niệm và đặc điểm