Mở quán cafe cần giấy tờ gì?

Kinh doanh quán cà phê đã trở thành trào lưu hiện nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cho dù thành thị hay nông thôn kinh doanh cà phê đều rất phát triển. Vậy mở quán cafe cần giấy tờ gì bạn đã biết chưa? Cần nắm rõ để việc mở quán cà phê và kinh doanh thuận lợi nhé!

Các loại giấy tờ cần thiết khi kinh doanh quán cà phê

Mở quán cà phê cũng là một loại hình kinh doanh phổ biến và cần khá nhiều loại giấy tờ khác nhau. Vậy những giấy tờ đó là gì? Đó là:

Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Mở quán cafe cần giấy tờ gì đầu tiên chính là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đây là loại giấy tờ quan trọng nhất đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào.
  • Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ cá thể( theo mẫu địa phương);
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân/các thành viên /người đại diện hộ gia đình kinh doanh.
  • Hợp đồng thuê nhà (nếu nhà thuê);
Thủ tục: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ đem nộp lên Phòng Kinh tế – Kế hoạch – UBND cấp quận, huyện, thành phố nơi bạn đặt quán. Ví dụ đặt quán tại quận 1 TP HCM thì nộp hồ sơ lên Phòng Kinh tế – Kế hoạch – UBND quận 1. Thường sau 03 ngày làm việc sẽ được cấp Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể (nếu hồ sơ được chấp nhận) hoặc sẽ được nhận thông báo bổ sung, sửa đổi hồ sơ.
Nếu cố tình kinh doanh mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu - 10 triệu đồng.
Tham khảo: Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể

Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Mở quán cafe cần giấy tờ gì tiếp theo đó chính là giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Hồ sơ bao gồm:
  • Mẫu đơn đề nghị;
  • Giấy phép kinh doanh (công chứng).
  • Bản thuyết minh điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo ATVSTP;
  • Bản cam kết về việc đảm bảo ATVSTP đối với sản phẩm, các loại nguyên liệu, thực phẩm kinh doanh;
  • Chứng nhận sức khỏe người trực tiếp sản xuất hoặc kinh doanh do cơ sở y tế cấp.
  • Chứng nhận đã hoàn thành tập huấn ATVSTP với người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, lấy mẫu đăng ký điền thông tin và tiến hành nộp lên chi cục hoặc cục ATVSTP. Sau khi cơ quan chức năng thẩm định nếu đạt điều kiện sẽ cấp giấy chứng nhận. Nếu không đạt điều kiện ATVSTP sẽ được thẩm định lại trong vòng 3 tháng hoặc đình chỉ nếu thẩm định lại vẫn không đạt.

Nếu cơ sở kinh doanh không có giấy chứng nhận ATVSTP mà vẫn cố tình hoạt động sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 15 triệu đồng tùy trường hợp cụ thể.

Giấy phép xây dựng quán cafe

Mở quán cafe cần giấy tờ gì tiếp theo đó là giấy phép để xây dựng quán cà phê. Hồ sơ bao gồm:
  • Mẫu đơn xin cấp phép xây dựng chủ nhà đứng tên.
  • Bản sao thị thực một trong các giấy tờ quyền sử dụng đất, kèm theo đó là một phần bản đồ đất chép lại hoặc trích đo lược đồ ranh giới lô đất trên thực địa chính xác.
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Hồ sơ thiết kế quán cà phê.
Chuẩn bị 3 bộ hồ sơ và nộp tại UBND Quận/Huyện nơi đặt quán cà phê. Sau khoảng 10 ngày làm việc sẽ xem xét và cấp giấy phép xây dựng nếu hồ sơ được chấp nhận, hoặc yêu cầu bổ sung giấy tờ khác. Tiếp theo là nhận kết quả, nộp lệ phí tại nơi tiếp nhận hồ sơ.
Nếu không được cấp giấy phép xây dựng nhưng vẫn cố tình xây dựng quán cà phê trái phép sẽ phải chịu mức phạt từ 3 triệu - 50 triệu đồng tùy trường hợp cụ thể.

Đa Lộc Tài - Hỗ trợ giấy phép kinh doanh uy tín

Các loại giấy tờ để thành lập hộ kinh doanh cá thể khá nhiều và mất thời gian. Nếu bạn không có kinh nghiệm về giấy phép kinh doanh và các loại giấy tờ khác hãy liên hệ với chúng tôi.

Chúng tôi cam kết luôn hỗ trợ khách hàng hết mình với mức chi phí rẻ nhất. Không phát sinh thêm bất kỳ khoản mục chi phí nào. Đồng thời bạn có thể chọn các dịch vụ khác để phát triển thương hiệu của mình như: Marketing, logo và nhận diện thương hiệu, thương mại điện tử…

Tham khảo các bài viết về dịch vụ khác:

Thiết kế website chuẩn SEO

Thuê dịch vụ kế toán uy tín giá rẻ ở đâu?

Thành lập thêm chi nhánh công ty cần những gì?

Mở quán cafe cần giấy tờ gì chúng tôi đã giải đáp, nếu cần tư vấn rõ hơn vui lòng liên hệ hotline 0906 657 659 (zalo) hoặc nhắn tin vào fanpage Thành Lập Công Ty Giá Rẻ HCM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty hợp danh là gì, khái niệm và đặc điểm

Ưu điểm công ty cổ phần là gì?

Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì