Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì

Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người. Trong những bài viết trước đây chúng tôi đã nói rất nhiều về hồ sơ, thủ tục. Tuy nhiên kinh nghiệm về việc chuẩn bị chúng tôi chưa nói chi tiết. Vậy bây giờ chúng ta tìm hiểu vấn đề này nhé!

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì đầu tiên bạn phải xác định loại hình doanh nghiệp của mình là loại hình nào. Việc xác định cần dựa vào điều kiện thực tế để lựa chọn loại hình phù hợp. Đồng thời có thể phân tích, đánh giá chi tiết các ưu điểm và hạn chế của loại hình doanh nghiệp đó để lựa chọn.

Chúng tôi đã có bài viết về ưu điểm của 1 số loại hình doanh nghiệp này trước đây. Tham khảo:

Có nên thành lập DNTN không?
Có nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên không?
Tìm hiểu về công ty cổ phần
Tại Việt Nam hiện nay có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất đó là: Công ty TNHH 1TV, Công ty TNHH 2TV trở lên, DNTN, công ty cổ phần, Công ty hợp danh.

Lựa chọn nơi đặt trụ sở

Địa chỉ công ty thuộc lãnh thổ của Việt Nam, địa chỉ rõ ràng được xác định bằng số nhà, tên đường, khu phố, phường, quận, tỉnh thành hoặc thành phố, số điện thoại, fax và email nếu có.
Nếu nơi đặt trụ sở chưa có tên đường số nhà cụ thể cần có xác nhận của địa phương để nộp cùng hồ sơ đăng ký kinh doanh. Nếu chưa có địa chỉ mở công ty, văn phòng có thể thuê mặt bằng hoặc văn phòng.

Chuẩn bị tên công ty

Việc lựa chọn tên công ty phải tuân thủ:
  • Tên công ty bằng tiếng Việt phát âm được và có gắn với loại hình doanh nghiệp đăng ký.
  • Không trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký trước đó.
  • Nếu tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài cần dựa vào tên tiếng Việt để dịch ra tên nước ngoài tương ứng.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh

Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì quan trọng không kém đó là lựa chọn ngành nghề để đăng ký kinh doanh. Ví dụ bạn có dự định kinh doanh ngành nghề A nhưng trong tương lai sẽ có thể kinh doanh cả ngành nghề B. Tốt nhất nên đăng ký những ngành nghề có liên quan và dự định kinh doanh trong tương lai. Hoặc có thể làm hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh sau này.
Xem thêm: Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh

Mức vốn điều lệ


Trừ những ngành nghề yêu cầu về vốn pháp định, các ngành nghề khác không có yêu cầu về số vốn điều lệ. Một thuận lợi đó là bạn không cần phải chứng minh số vốn này bằng hình thức nào nhưng sẽ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã đăng ký. Doanh nghiệp cần nộp thuế môn bài theo mức vốn điều lệ mà Nhà nước quy định.

Hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ thành lập công ty cần chuẩn bị đầy đủ, sau đó đi làm thủ tục để nộp lên phòng đăng ký kinh doanh sở tại.
Tham khảo: Hồ sơ, thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp

Đây là những thứ bạn cần chuẩn bị trước để việc thành lập công ty thuận lợi hơn. Ngoài ra thành lập công ty cần chuẩn bị những gì còn rất nhiều vấn đề khác nữa. Cũng như việc làm sao đưa doanh nghiệp bạn phát triển hơn trong tương lai.

Để được tư vấn chi tiết, cụ thể hãy liên hệ với chuyên viên của Đa Lộc Tài qua Hotline 0906 657 659 (add zalo). Hoặc để lại số điện thoại/nhắn tin vào fanpage Thành Lập Công Ty Giá Rẻ HCM chúng tôi sẽ liên hệ lại.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu điểm công ty cổ phần là gì?

Công ty hợp danh là gì, khái niệm và đặc điểm